Wednesday, July 20, 2016

Trang thơ




Khi tôi chết hãy đem tôi ra biển 
        
Tác giả: Du Tử Lê         




         Khi tôi chết hãy đem tôi ra biển                                                                                                                                                      
         Đời lưu vong không cả một ngôi mồ
  • Vùi đất lạ thịt xương e khó rã
    Hồn không đi sao trở lại quê nhà
    Khi tôi chết hãy đem tôi ra biển
    Nước ngược dòng sẽ đẩy xác trôi đi
    Bên kia biển là quê hương tôi đó
    Rặng tre xưa muôn tuổi vẫn xanh rì
    Khi tôi chết hãy đem tôi ra biển
    Và nhớ đừng vội vuốt mắt cho tôi
    Cho tôi hướng vọng quê tôi lần cuối
    Biết đâu chừng xác tôi chẳng đến nơi
    Khi tôi chết hãy đem tôi ra biển
    Đừng ngập ngừng vì ái ngại cho tôi
    Những năm trước bao người ngon miệng cá
    Thì sá gì thêm một xác cong queo
    Khi tôi chết hãy đem tôi ra biển
    Cho tôi về gặp lại các con tôi
    Cho tôi về nhìn thấy lệ chúng rơi
    Từ những mắt đã buồn hơn bóng tối
    Khi tôi chết hãy đem tôi ra biển
    Và trên đường hãy nhớ hát quốc ca
    Ôi lâu quá không còn ai hát nữa
    (Bài hát giờ cũng như một hồn ma)
    Khi tôi chết nỗi buồn kia cũng hết
    Đời lưu vong tận tuyệt với linh hồn.
    12-1977

No comments:

Post a Comment