Friday, March 31, 2017

Những loài hoa phong lan đẹp nhất thế giới




[wpsm_titlebox title=”Những loài hoa phong lan đẹp nhất thế giới – Phần 1″ style=”1″] [wpsm_toplist h3] [/wpsm_titlebox] Hoa phong lan gần như là loài hoa đẹp nhất trên thế giới. Những bông hoa được ghi nhận về màu sắc rực rỡ của họ và cấu trúc vô cùng độc đáo. Hãy cùng Hoa Lan Nghi chiêm ngưỡng một số loài hoa phong lan đẹp nhất trên thế giới.

Curled Odontoglossum (Odontoglossum crispum)

Species from Colombia
Là một phong lan cực kỳ đẹp, đặc trưng cánh hoa của nó cuộn tròn và có chấm màu tím đỏ trên đó. Loài phong lan này rất được nhiều người xem là loài phong lan đẹp nhất của tất cả, nhưng cũng là một trong những loài khó phát triển nhất.
Curled-Odontoglossum

Giant Ansellia (Ansellia_gigantea_nilotica)

Ansellia gigantea nilotica
The Giant Ansellia là loài phong lan lớn và đẹp được khoa học đặt tên là Ansellia nilotica gigantean nhưng nó cũng được biết đến dưới cái tên thứ hai là Ansellia Africana. Đây là loài thuộc sở hữu của châu Phi và hiện nay được trồng rộng rãi trong các vườn thực vật. Nó đặc trưng bởi màu sắc độc đáo của 5 cánh hoa.
Giant Ansellia01

Sogo Cherry (Doritaenopsis)

SogoCherry01
Loài hoa phong lan hồ điệp này thường mọc ở các khu rừng hoang dã nhưng lại được biết đến nhiều nhất, là loài hoa cực kỳ đẹp, hiện tại chủ yếu được trồng ở vườn thực vật. Các bức ảnh màu hoa phong lan rực rỡ của Sogo Cherry được lấy từ Phipps Conservatory, Pittsburgh, bang Pennsylvania, Hoa Kỳ.

Beallara “Marfitch Howards Dream”

BeallaraMarfitchHowardsDream01
Đây là một trong những loài hoa phong lan rực rỡ nhất, kết quả của sự kết hợp giữa các chi odontoglossum và Cochlioda.
File name :DSCN3088.JPG File size :945.6KB(968245Bytes) Shoot date :2004/06/05 09:51:10 Picture size :2048 x 1536 Resolution :72 x 72 dpi Number of bits :8bit/channel Protection attribute :Off Hide Attribute :Off Camera ID :N/A Model name :E995 Quality mode :FINE Metering mode :Multi-pattern Exposure mode :Programmed auto Flash :No Focal length :8.2 mm Shutter speed :1/94.4second Aperture :F3.3 Exposure compensation :0 EV Fixed white balance :Auto Lens :Built-in Flash sync mode :N/A Exposure difference :N/A Flexible program :N/A Sensitivity :Auto Sharpening :Auto Curve mode :N/A Color mode :COLOR Tone compensation :AUTO Latitude(GPS) :N/A Longitude(GPS) :N/A Altitude(GPS) :N/A

Lady’s Slipper Orchid (Cypripedium calceolus)

LadySlipperOrchid02
Hoa phong lan độc đáo và quyến rũ này thường được gọi là Slipper Orchid Lady đã được chụp ở Lithuania. Đây loài phong lan được phân phối rộng rãi trên toàn thế giới từ Thái Bình Dương qua châu Á và châu Âu.
LadySlipperOrchid01

Blood-red Odontoglossum (Odontoglossum cruentum)

Odontoglossum_cruentum_Orchi_01
Đây là một trong những bông hoa phong lan độc đáo nhất. Loài hoa đẹp đặc trưng bởi những cánh hoa bóng loáng của nó. Loài phong lan kì lạ này có thể được tìm thấy ở Nam Mỹ từ Ecuador đến Peru.

Schomburgkia exaltata

Schomburgkiaexaltata02
Là một trong những đẹp nhất của tất cả các loài phong lan nở hoa. Tinh tế trong cả cấu trúc và màu sắc, nó thực sự xứng đáng với bút danh của Snowflake Flower – Hoa Tuyết.
Schomburgkiaexaltata01

Maxillaria tenuifolia

Maxillariatenuifolia01
Hoa màu đỏ là một trong những phổ biến nhất trên thế giới. Các màu sắc rực rỡ  làm cho nó được xem một trong những bông hoa phong lan hấp dẫn nhất và đẹp nhất.

Maxillariatenuifolia02

    

[wpsm_titlebox title=”Những loài hoa phong lan đẹp nhất thế giới – Phần 2″ style=”1″] [wpsm_toplist h3] [/wpsm_titlebox]

Tiếp thep Phần 1, Hoa Lan Nghi xin chia sẻ Phần 2 những loài hoa phong lan đẹp nhất thế giới. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên trước vẻ đẹp của những loài hoa này.

Spider Orchid (Miltonia clowesii)

Spider Orchid02
Loài này là một trong những kết hợp màu sắc độc đáo nhất trong số các hoa phong lan. Nếu bạn sẽ nghiên cứu cẩn thận các bức ảnh, bạn sẽ nhận thấy rằng nó trông giống như một con nhện, vì thế nó gắn với cái tên Spider Orchid.
Spider Orchid01

Calypso Orchid (Calypso bulbosa)

CalypsoOrchid01
Là một phong lan tuyệt đẹp với màu hồng nhỏ, hoa màu tím hoặc màu đỏ và môi trắng. Nó có thể được tìm thấy ở các vùng ôn đới trên thế giới như Nhật Bản, Canada, Mỹ, Phần Lan và một số nơi khác.

Maxillaria cucullata

Maxillaria cucullata 3
Màu đen luôn gắn liền với vận xui hay xấu xa nhưng loài hoa này với cánh môi màu đen trông rất hấp dẫn.
Maxillaria cucullata 1

Epidendrum radicans

Epidendrum radicans02
Là một loài phong lan độc đáo và tuyệt đẹp với màu sắc rực rỡ và cấu trúc độc đáo.
Epidendrum radicans01

Oncidium ochmatochilum

Oncidium_ochmatochilum
Hoa phong lan đáng yêu này đã được chụp ở Costa Rica. Nó là một trong những hoa lan đẹp nhất trên thế giới đặc trưng bởi sự kết hợp màu sắc vô cùng độc đáo và sự xuất hiện nổi bật.

Western Prairie Fringed Orchid (Rhynchostele cordatum)

rhynchostelecordatum_1
Thường được gọi là phong lan tua, cũng được khoa học đặt tên Rhynchostele cordatum. Loại phong lan này đáng chú ý ở cánh hoa nhọn và thon dài của mình.
odontoglossum_cordatum

Cymbidiella pardalina

Cymbidiella_pardalina
Cuối cùng nhưng chắc chắn không phải ít nhất là những bông hoa màu sắc tuyệt đẹp của Pardalina Cymbidiella.
Cymbidiella pardalina01

No comments:

Post a Comment