Sunday, May 29, 2016

Điện Thoại Đêm Khuya

Ann Nguyen - San Jose


Đang ngồi làm việc trên laptop cần mẫn, làm lơ FB notifications, vậy mà không thể làm ngơ được với tiếng điện thoại từ phòng của mẹ:
- ….ừ, hễ mà lỡ bị cao huyết áp là phải uống thuốc đều đặn nghe cưng. Quan trọng nhất là hạn chế ăn thức ăn mặn nhiều muối…..khô với dưa mắm là phải hạn chế lắm.
-   ……..
- Em mà để thức ăn nhiều mỡ dầu trong tủ lạnh, đến lúc lấy ra nó đông lại thế nào thì khi nó tụ lại trong mạch máu mình giống hệt vậy…..Ừ, ừ…nguồn gốc của bệnh tật đó cưng nhứt là tim mạch đó nghe…

Im lặng chốc lát, chắc là đầu dây bên kia đang kể chuyện.
- …Không được đâu cưng, bệnh thì phải đi bác sĩ khám bệnh uống thuốc. Mình mà tự mua thuốc uống có khi không trúng bệnh mà còn hại cho thận…có người bị suy thận phải đi lọc thận….
   ………

Ôi, mẹ tui và những "lời khuyên" sức khoẻ cho bà con bên nhà.Tui nói nhe, tui phục mẹ tui….sát đất! Người ít nói luôn lắng nghe mà…cảm được thật nhiều.
Không biết tui có nên để cái ví dụ này trong bài giảng của tui không hé    

PS: Con xin lỗi vì đã nghe lén….nhe Mẹ

No comments:

Post a Comment