Thursday, September 21, 2017

Thể dục làm chậm bước tiến của bệnh rung tay,lắc đầu

mi-blair-sigurdson-130813

Hình: Ông Blair Sigurdson
Winnipeg, Manitoba (Theo CBC): Các nhóm trợ giúp những người bị bệnh rung tay, lắc đầu (parkinson’s) tại tỉnh bang Manitoba, Canada đã khuyến khích những bệnh nhân bị bệnh này, nên tập thể dục, vì thể dục có thể giúp làm chậm bước tiến của loại bệnh thần kinh không chữa được này.
 Trường hợp điển hình là ông Blair Sigurdson. Ông Sigurdson năm nay 52 tuổi, đã bị các bác sĩ định bệnh là có bệnh Parkinson. Ông này có đọc qua chuyện một người đàn ông khác ở bên Hoa Kỳ, cũng bị bệnh Parkinson ở tình trạng đã nặng, và ông ta đã đeo ba lô đựng tạ, đi bộ hàng ngày, và trong vòng một năm, người đàn ông này đã lấy lại sức khỏe, leo lên định núi Kilimanjaro
Phấn khởi vì những tin tức đó, ông Blair Sigurdson đã bỏ vào ba lô một cục tạ nặng 25 cân Anh và đi bộ một ngày 5 dặm, và ông cho biết sau khi đã đi bộ cả ngàn dặm, ông đã lấy lại một phần lớn các cử động , ông đã mất trước đây cũng như làm giảm các cơ bị cứng.
Nhờ thế, ông Sigurdson vẫn có thể đi làm full time và việc tập thể dục trở thành một việc thường nhật.

Theo bác sĩ Andrew Borys, giáo sư môn nội thương của trường đại học Manitoba thì tập thể dục một cách vừa phải, sẽ giúp cho những bệnh nhân bị bệnh rung tay lắc đầu, duy trì được những cử động.
Phần lớn những người bị bệnh Parkinson là những người lớn tuổi, nhưng có những người trẻ ở tuổi từ 21 cho đến 40 tuổi, cũng có nguy cơ bị chứng bệnh này.
theo TB

No comments:

Post a Comment