Sunday, July 30, 2017

LAN AERANGIS - MÔ TẢ VÀ CÁCH TRỒNG

Aerangis

Image result for aerangis

Tông: Vandeae
Phụ tông: Aerangidinae
Nguồng gốc tên gọi: Tiếng Hy-lạp aer là không gian, không trung và angos là cái vòi, cái ống, có lẽ do cái cựa của hoa giống như cái vòi trong không gian
Phân bố: Khoảng 50 loài ở châu Phi, Madagascar và trên quần đảo Mascarene và người ta thấy ở Sri Lanka có 1 loài.

Là loài lan biểu sinh không lớn, thậm chí còn thuộc loại nhỏ. Thân cây thấp nhưng lại mập và thuộc thân mộc. Nhiều rễ, rễ thường dầy và mập. Lá xếp thành hai dẫy, mỏng, hình mác ngược và ở đầu mút có hai thùy. Đôi khi người ta thấy lá của chúng có khảm những chấm đen nhỏ. Vòi hoa mọc từ nách lá, không phân nhánh, hoa có thể nhiều có thể ít. Hoa màu trắng kem đôi khi pha màu xanh lục, vàng hoặc đỏ màu cá hồi. Hoa thường thơm về đêm. Các lá đài cũng như các cánh hoa không theo quy ước và cũng gần giống nhau, thường là hình mũi mác, trải phẳng, hình cái cốc (ly) đôi xứng hoặc ít đối xứng. Môi hoa liền không phân thành các thùy và thường trông giống như lá đài và cánh hoa, song hoa lại có cái cựa dài, đôi khi ngắn uốn cong xuống.

CÁCH TRỒNG

Trong thiên nhiên, phần lớn các loài thuộc giống này là sống trong môi trường ấm, ẩm và dưới bóng cây. Chúng sẽ phát triển tốt nơi có nhiệt độ trung bình, song cũng có trường hợp ngoại lệ như phần mô tả các loài ở các phần sau. Tất cả nên được trồng treo, trồng như vậy trông đẹp hơn. Nhưng những loài có bộ rễ mảnh thì cần được tưới nước nhiều hơn như Aerangis hyaloides.

Hoa lan Aerangis punctata

No comments:

Post a Comment