Saturday, June 25, 2016


Cách chữa bệnh lão thị và cận thị [ Huyệt Minh Nhãn ]
Thấy cũng không khó, ai thấy mắt xốn xang ,mắt mờ,mắt lung tung thì thử thực hành coi như thế nào,biết đâu ....lành.
Cách chữa bệnh lão thị và cận thị hiệu quả
HUYỆT MINH NHÃN ..
.
Huyệt Minh Nhãn – vừa quan trọng vừa hữu dụng.
Phòng chứng mệt mỏi - đục thủy tinh thể - ngủ ngon

Những người công việc luôn phải tiếp xúc với màn hình máy vi tính rất cần biết diệu phương này.
Đây là câu chuyện do một vị Huynh trưởng đã hơn 60 tuổi chia sẻ. Ông vốn có bệnh cận thị và lão thị, sau khi xoa ấn huyệt này được nửa năm, đi kiểm tra lại thì thị lực đạt được 1.2. Hiện ông ấy không phải đeo mắt kính nữa, thỉnh thoảng lại ấn huyệt Minh Nhãn khi rảnh rỗi.
Các vị có công việc luôn phải tiếp xúc với màn hình máy vi tính cần biết diệu phương này!
Khi đã có tuổi, chúng ta dễ bị lão thị. Nếu quý vị thường cảm thấy mỏi mắt, nhưng lại không đúng vào giờ ngủ, lúc đó chúng ta hãy vận dụng phương pháp xoa bóp huyệt đạo, để thư giãn mắt.
Trên ngón cái của bàn tay có 3 huyệt tiếp giáp nhau (như hình vẽ) đó là huyệt Minh Nhãn (giáp ngón trỏ), huyệt Phượng Nhãn (phía ngoài ngón cái) và huyệt đại không cốt (ở giữa).
Huyệt Minh Nhãn và Phượng Nhãn có thể cải thiện chứng mỏi mắt và viêm kết mạc cấp tính, đại không cốt huyệt thì cải thiện tất cả các triệu chứng bệnh liên quan đến mắt.
Ấn ba huyệt đạo trị mỏi mắt, khó ngủ, ức chế đục thủy tinh thể
Các vị thường gặp chứng mỏi mắt mỗi ngày nên kích thích 3 huyệt này hai lần.
Phương pháp: Kẹp ngón cái giữa ngón cái và ngón trỏ của tay còn lại, dùng móng của ngón cái lần lượt kích thích 3 huyệt đạo này, ấn với mức độ có cảm giác hơi đau là được. Đây là phương pháp ấn huyệt đơn giản, khi đang rảnh rỗi giữa các ca làm việc, hoặc trong lúc đợi xe, đều có thể thao tác.
Các vị thường bị mỏi mắt nhưng lại khó ngủ sử dụng phương pháp này sẽ dễ dàng tìm lại giấc ngủ ngon. Phương pháp trên cũng có thể ức chế chứng đục thủy tinh thể do cao tuôỉ.

Theo Nguyễn Đức Thuần, BS. Phạm Thị Tuyết Nhung

No comments:

Post a Comment