Monday, March 21, 2016

Những Bệnh Thường Gặp Ở Người Cao Tuổi

Người già càng về giá sức khỏe càng yếu dần, hệ miễn dịch suy giảm. Chính vì thế mà người cao tuổi là đối tượng thường dễ mắc bệnh và bệnh mạn tính cũng thường hay bị tái phát. Bởi vì trong vô số các chức năng sinh lý của người cao tuổi bị suy giảm thì chức năng đề kháng của cơ thể cũng bị suy giảm, các loại bệnh cũng theo đó mà phát sinh.
Bệnh tim mạch
nhung-benh-thuong-gap-o-nguoi-cao-tuoi
Tim mạch là bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi, trong đó nhiều nhất là bệnh lý về xơ vữa động mạch, thiểu năng mạch vành, cao huyết áp. Đây là những bệnh có mức độ nguy hiểm rất cao, luôn đe dọa tính mạng người cao tuổi. Vì vậy, việc luyện tập thể dục dưỡng sinh, ăn uống phù hợp, tránh xa các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá luôn là việc làm cần thiết. Vấn đề tim mạch ở người cao tuổi. luôn được thận trọng, bởi những kích thích hay tác động từ mặt tâm lý cung có thể gây biến chứng về bệnh tim mạch.
Bệnh về hệ tiết niệu – sinh dục
Người cao tuổi cũng rất dễ mắc các bệnh về hệ tiết niệu – sinh dục, đặc biệt là ở nam giới thì bệnh u xơ tiền liệt tuyến hoặc ung thư tiền liệt tuyến là những bệnh có tần suất cao nhất. Những bệnh về sinh dục – tiết niệu thường có hiện tượng đi tiểu nhiều lần, đái nhắt, đái són nhất là vào ban đêm. Về già, việc ngủ trở nên khó khăn. Bênh về hệ tiết niệu gây nhiều phiền toái cho người cao tuổi.
Bệnh ở hệ xương khớp
nhung-benh-thuong-gap-o-nguoi-cao-tuoi
Đau xương, khớp, thoái hóa khớp nhất là đốt sống thắt lưng, khớp gối làm cho người bệnh lo lắng, buồn chán nhất là khi thay đổi thời tiết. Thoái hóa khớp gối gây biến chứng cứng khớp, gây đau khớp gối và vận động khó khăn mỗi buổi sáng lúc bắt đầu ngủ dậy. Triệu chứng đau nhức các khớp xương là loại tương đối phổ biến ở người cao tuổi, đặc biệt là về đêm, gây khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và gây mất ngủ hoặc ngủ không sâu, không ngon giấc.
Một số bệnh thường gặp khác
 Hầu hết người cao tuổi do hệ thần kinh trung ương bị lão hóa dần dần nên làm cho trí nhớ kém, hay quên, cá biệt mắc một số bệnh như Parkinson hoặc bệnh Alzheimer.
Bên cạnh đó, người già còn bị rối loạn các chỉ số về mỡ máu (cholesterol, triglycerid), rối loạn về chức năng gan (SGOT, SGPT), đái tháo đường. Các rối loạn này thường gặp ở người có tăng huyết áp, viêm gan, nghiện rượu… Tuy nhiên, bệnh đái tháo đường không chỉ gặp ở người cao tuổi mà còn gặp ở tuổi trẻ nhưng với người cao tuổi thường ít được phát hiện, khi phát hiện thì đã muộn, đôi khi đã có biến chứng gây nguy hiểm đến tính mạng.
Về già việc khám sức khỏe định kì là hết sức cần thiết giúp phát hiện và điều trị sớm các căn bệnh nguy hiểm.

No comments:

Post a Comment