Saturday, April 23, 2016

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi có chi phí sinh hoạt vừa phải để nghỉ hưu


7 Panama bình yên – một trong những “thiên đường” cho người
1. Panama bình yên
Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi có chi phí sinh hoạt vừa phải để nghỉ hưu thì Panama là điểm đến phù hợp.
Theo bảng xếp hạng của Economist Intelligence Unit thì thành phố Panama – Thủ đô của Panama, được xếp hạng 124/131 thành phố rẻ nhất, thậm chí còn rẻ hơn ở Manila (Philippines) – một trong những thành phố có chi phí thấp nhất ở Đông Nam Á.
Một bữa ăn ba món cho hai người trong một nhà hàng tầm trung ở Panama chỉ mất 32,5 USD – ít hơn một nửa giá bữa ăn trưa tương tự tại thành phố New York (Mỹ). Bạn sẽ không cần nhiều tiền để tìm nhà ở. Một căn nhà ba phòng ngủ ở thị trấn trên núi Boquete chỉ có giá khoảng 179.000 USD.
Thu nhập ổn định và đều đặn là yêu cầu chính để xin visa Panama. Nếu lương hưu từ 1.000 USD/tháng trở lên, bạn không phải lo lắng về việc “visa cho người nghỉ hưu” và một khi đã được cấp thì visa có thời hạn vĩnh viễn.
Hệ thống y tế ở Panama nổi tiếng với nhiều nhân viên y tế được đào tạo ở Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, người hưu trí nên lên kế hoạch chi ít nhất là 200 USD/tháng cho bảo hiểm y tế.
2. Pháp thanh lịch và quyến rũ
7  Pháp với vẻ đẹp quyến rũ
Là điểm đến số 1 về du lịch trên thế giới, Pháp tự hào có nhiều thắng cảnh thiên nhiên: Các thị trấn và thành phố xinh đẹp, món ăn ngon, rượu vang giá cả phải chăng và khí hậu ấm áp ở miền Nam đất nước. Đó là lý do vì sao trong Liên minh châu Âu (EU), Pháp là nơi thu hút nhiều khách nước ngoài nhất.
Chi phí không phải là điều luôn được mọi người cân nhắc nhiều nhất khi nghĩ về ở Pháp. Đất nước này có mức thuế và phí xã hội tương đối cao. Thế nhưng, bù lại thì Pháp có một hệ thống giao thông công cộng rất tốt, bao gồm một mạng lưới đường sắt cao tốc trên toàn quốc.
Từ Paris đến Montpellier ở miền Nam nước Pháp, với khoảng cách 600km, chỉ mất hơn 3 giờ trên tàu TGV, người trên 60 tuổi được giảm giá vé.
Hệ thống y tế của Pháp được xem là một trong những hệ thống tốt nhất thế giới với sự trợ cấp tài chính rất lớn từ Chính phủ. Nếu bạn trở thành một cư dân hợp pháp, y tế có thể sẽ rẻ hơn nhiều so với nhiều nước phương Tây khác.
Giá nhà tại Pháp từ khoảng 73.000 euro (91.000 USD) cho một căn tại Creuse ở Limousin trong vùng Massif Central, cho tới 415.000 euro (515.000 USD) cho một căn nhà trung bình ở Alpes-Maritimes Provence-Alpes-Côte d’Azur, tức là bao gồm cả những khu nghỉ dưỡng được yêu thích như Cannes.
3. Nắng ấm ở Malaysia
7 Malaysia – quốc gia nắng ấm
Nếu bạn là người yêu thích ánh nắng thì Malaysia là một điểm đến lý tưởng. Đất nước này có tất cả, từ những tòa nhà chọc trời tại Thủ đô Kuala Lumpur cho đến các bãi biển và rừng nhiệt đới.
Đây cũng là nơi có chi phí sinh hoạt rẻ, International Living xếp hạng Malaysia là nước có chi phí sinh hoạt rẻ thứ 3 trên toàn cầu. Chỉ với 1.700 USD mỗi tháng, bạn đã có thể sống thoải mái trong căn hộ sang trọng nhìn ra biển ở Malaysia.
Malaysia là một trong những địa điểm “du lịch chữa bệnh” hàng đầu thế giới vì thu hút hơn 700.000 du khách tới chữa bệnh trong năm 2013.
Chính sách ưu đãi thuế cũng hấp dẫn. Thêm vào đó là ở đây tiếng Anh được sử dụng rộng rãi, ăn ở nhà hàng khá rẻ và người nước ngoài có quyền sở hữu bất động sản.
4. Quốc đảo Malta
7  Quốc đảo Malta 
Malta (có nghĩa là mật ong theo ngôn ngữ địa phương) là một trong những quốc gia nhỏ có nắng ấm quanh năm, nhiệt độ trung bình năm khoảng 18oC. Mật độ dân số ở đây thuộc hàng cao nhất thế giới với 400.000 người trong 120 dặm vuông.
Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi tại Malta. Tại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều cửa hàng và siêu thị của người Anh. Thêm vào đó, “Chương trình Hưu trí Malta” cho phép các công dân EU định cư tại đây hưởng mức thuế thu nhập là 15%.
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xếp hạng hệ thống y tế ở Malta đứng thứ 5 trên thế giới. Đặc biệt, tất cả các công dân và người Anh tại đây đều được sử dụng miễn phí dịch vụ y tế.
Chi phí ở hòn đảo đẹp như tranh vẽ này cũng không phải quá đắt đỏ. Tiền thuê nhà hàng tháng cho một căn hộ ba phòng ngủ ở thủ đô Valletta là 700 euro (850 USD) và một bữa ăn ba món cho hai người tại một nhà hàng tầm trung là chỉ khoảng 50 euro (60 USD).
5. Biển cát trắng Bồ Đào Nha
7 Bồ Đào Nha có biển xanh, nắng ấm nhiều tháng trong năm 
Với vô số làng chài, các thị trấn từ thời trung cổ và các bãi biển, sân golf, người ta có thể dễ dàng thấy được lý do tại sao Bồ Đào Nha là nơi được người nghỉ hưu mong muốn tới.
Điểm đến hàng đầu ở Bồ Đào Nha cho người về hưu là bờ biển Algarve nhìn ra Đại Tây Dương. Ở đây bạn sẽ thấy biển xanh, nắng ấm phần lớn trong năm với nhiệt độ trung bình từ 12°C (54°F) vào tháng Một đến 24°C (74°F) vào tháng Bảy.
Bồ Đào Nha có chính sách thuế ưu đãi cho tất cả người về hưu đến định cư. Theo chương trình dành cho người nước ngoài định cư tại Bồ Đào Nha, người hưu trí nước ngoài có thể được miễn thuế thu nhập đến 10 năm.
Ngoài các thị trấn nghỉ mát siêu sang như Quinta do Lago hoặc Vilamoura, giá bất động sản ở đây khá hợp lý. Một căn hộ một phòng ngủ ở Albufeira, khu nghỉ mát ven biển nổi tiếng có giá từ 60.000 euro (75.000 USD), theo trang web bất động sản rightmove.com.
Hệ thống y tế của Bồ Đào Nha được xếp hạng thứ 12 trên toàn cầu, theo WHO.
6. Thái Lan – mảnh đất nụ cười
7 Thái Lan – mảnh đất của nụ cười
Với chi phí sinh hoạt thấp, không đánh thuế người hưu trí có thu nhập từ nước ngoài và nền Văn hóa tôn trọng người già, Thái Lan được yêu thích với cái tên “Mảnh đất của nụ cười”.
Thái Lan cũng được xếp hạng là quốc gia có chi phí sinh hoạt rẻ thứ hai, với căn hộ hai phòng ngủ hạng rất sang trọng có tầm nhìn đẹp được cho thuê với giá 40.000 baht (1.200 USD) mỗi tháng.
Một đĩa hủ tiếu xào (Pad Thai) có giá khoảng 1 USD. Ngoài ra, visa cho người nghỉ hưu (có thể gia hạn hàng năm) được cấp cho những người có lương hưu hàng tháng là 65.000 baht (2.000 USD) hoặc cho những người gửi 800.000 baht (24.000 USD).
Tuy nhiên, nên mua bảo hiểm y tế của Thái Lan vì giá cả tại các bệnh viện tương đối khác nhau.
7. Belize – về với thiên nhiên
7 Về với thiên nhiên tại Belize
Belize là quốc gia nói tiếng Anh duy nhất ở Mỹ Latin. Belize là sự lựa chọn tuyệt vời cho người yêu thích thiên nhiên bởi nơi đây có nhiều những bãi biển cát trắng và cọ xanh ngát.
Đối với người nghỉ hưu, nước này có một chương trình ưu đãi thuế, bao gồm cả miễn thuế nhập khẩu đối với đồ gia dụng như xe hơi hay tàu thuyền.
Người nghỉ hưu đủ điều kiện cũng được miễn các khoản thuế đối với thu nhập hoặc các khoản đầu tư tích luỹ từ nước ngoài. Yêu cầu chính là người nghỉ hưu phải từ 45 tuổi trở lên và có thu nhập hàng tháng trên 2.000 USD.

No comments:

Post a Comment