Friday, February 26, 2016


Hoa phượng

Delonix regia

Nghe nhac

http://www.thonhacviet.com/mp3/phuonghg_vk.mp3

Chút Tình Ðầu - Ðỗ Trung Quân
Những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng
Em chở mùa hè của tôi đi đâu?
Chùm phượng vỹ em cầm là tuổi tôi mười tám
Thuở chẳng ai hay thầm lặng - mối tình đầu
Mối tình đầu của tôi có gì?
Chỉ một cơn mưa bay ngoài cửa lớp
Là áo người trắng cả giấc ngủ mê
Là bài thơ cứ còn hoài trong cặp
Giữa giờ chơi mang đến lại... mang về
Mối tình đầu của tôi là anh chàng tội nghiệp
Mùa hạ leo cổng trường khắc nỗi nhớ vào cây
Người con gái mùa sau biết còn có gặp lại
Ngày khai trường áo lụa gió thu bay....
Mối tình đầu của tôi có gì?
Chỉ một cây đàn nhỏ
Rất vu vơ nhờ bài hát nói giùm
Ai cũng hiểu - chỉ một người không hiểu
Nên có một gã khờ ngọng nghịu mãi... thành câm
Những chiếc giỏ xe trưa nay chở đầy hoa phượng
Em hái mùa hè trên cây
Chở kỷ niệm về nhà
Em chở mùa hè đi qua còn tôi đứng lại
Nhớ ngẩn người tà áo lụa nào xa.

Mùa Phượng Cũ - Bùi Giáng

Thiệt thòi đời mộng phiêu linh
Cành sương ngọc thụ tồn sinh cát lầm
Giấc quày quả lạnh anh trâm
Bóng đu sung rớt bến trầm luân sâu
Hoài mong hiu hắt nhịp cầu
Mà hương quan vắng xa màu mây trôi.

Sim ngàn sổ lá buông rơi
Cành Nam ước nguyện sai lời tử sinh
Gió sương từ tạ biên đình
Bóng sa hồ khép chặt tình mông lung
Rêu tần ngần tuyết in phong
Sóng phơi trường mộng từ trong giậy nguồn
Rập rờn đầu liễu xanh buông
Mùa trăng nước đẩy xô buồn đi xa
Trang hồng kim rải ra hoa
Trổ bông mùa phượng cũ đà hồ phai
Tơi bời ngọc trắng măng mai
Khuynh thành sắc nọ đưa vai nghiêng về.

Bên Trời Tháng Bảy - Huỳnh Nguyễn Thanh Tâm

Là nơi đây tháng bảy vẫn buồn tênh
Thân ái cũ hằn sâu trong ký ức
Chiều hôm nay đường về tôi lặng bước
Lá bay vờn tìm mãi tóc mây xưa

Là nơi đây tháng bảy vắng ngày mưa
Cơn nắng cháy, rực thêm mùa phượng vĩ
Tuổi xanh đi để sầu vương vạn kỷ
Ðể sân trường rưng rức một màu hoa

Em có về từ ngày đó chia xa
Từ áo trắng, vở học trò khép mãi
Bàn tay nhỏ còn thơm không, mùi giấy
Ðôi vai gầy trĩu nặng dấu thời gian?

Em có về bên tháng sáu vừa sang
Ðể tôi đợi mỏi mòn qua tháng bảy
Vạt nắng xưa chưa cũ màu thơ dại
Bước em về như đã chớm rong rêu!

Và nơi đây tháng bảy vẫn đìu hiu
Trong sâu thẳm tháng ngày qua bỏ lại
Tuổi đôi mươi còn chăng là huyền thoại
Chuyện ban đầu, một thoáng, mãi chông chênh!

No comments:

Post a Comment