Sunday, January 31, 2016


Nếu
Nếu bạn có thực phẩm để ăn, có quần áo để mặc, có một mái nhà để che đầu, có một nơi nghỉ qua đêm... là bạn đã giàu hơn 75% dân số trên thế giới này.
Nếu bạn có tiền tiêu trong ví, có tiền bố thí cho người nghèo, có tiền gửi trong ngân hàng, bạn thuộc 8% những người giàu nhất thế giới.
Nếu bạn chưa bao giờ trải qua những nguy hiểm của chiến tranh, cô đơn của tù tội, đau đớn của tra tấn, hay vật vã của đói khát... bạn đã hạnh phúc hơn 500 triệu người trên thế giới này.
Nếu cha mẹ bạn còn chung sống và còn hạnh phúc bên nhau thì so với thế giới trường hợp của bạn không nhiều đâu.
Và cuối cùng, nếu bạn đọc được thông điệp này thì bạn đã sung sướng hơn hai tỷ người trên thế giới này rồi, họ chẳng bao giờ được đọc bất cứ thứ gì cả.

- Nếu tôi biết đó là lần cuối cùng tôi nói chuyện với bạn, tôi sẽ nói ít hơn và lắng nghe nhiều hơn.
- Nếu tôi biết bạn chỉ có một mình trong ngày sinh nhật, tôi đã chạy đến bên bạn với một cây nến nhỏ...

No comments:

Post a Comment