Tuesday, October 3, 2017

Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui


Bông điên điển

Bông điên điển với tôi và cả nhóm bạn là kỷ niệm không thể phai trong đời, đã qua 3 mùa nước nổi, bọn chúng tôi lênh đênh trên xuồng ba lá dạo sông nước vùng Mộc Hóa vừa để ngắm và hái Bông điên điển về chế biến món bánh xèo. Năm nay mùa nước nổi lại về, mùi Bông điên điển dân dã ấy lại quyến rũ bọn tôi, chắc lại phải về Mộc Hóa ngắm hoa và thưởng thức món ăn chế biến từ Bông điên điển.

Bông điên điển
Bông điên điển
Bông điên điển vàng rực nổi bật trên sông nước Miền Tây
Bông điên điển vàng rực nổi bật trên sông nước Miền Tây

Thật lạ! cây Bông điên điển cứ mọc cao lên theo con nước, khoe những chùm hoa vàng rực rỡ.Bạn hãy tưởng tượng xem, một cánh đồng mênh mông nước, từng cụm điên điển mọc rải rác hay tập trung thành từng đám lớn, từng chùm Bông điên điển rung rinh trong gió, đong đưa khi bị những lượn sóng của xuồng ghe qua lại tạt vào thân cây, một hình ảnh đẹp và khó thể quên. Không chỉ bọn chúng tôi, mà những khách phương xa khi đến với mảnh đất miền Tây Nam Bộ cũng không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của sắc Bông điên điển và bị níu chân bởi những món ngon được chế biến từ bông của loài cây vùng sông nước này.

Hoa và trái cây điên điển
Hoa và trái cây điên điển

Trước đây , người nông dân thường dùng bông điên điển nấu cháo cầm cự với cơn đói cho qua những tháng ngày không  kiếm được tiền. Ngày nay, bông điên điển giúp người nông dân có thêm thu nhập bên cạnh việc đánh bắt cá, tép trên những cánh đồng trắng xóa mùa nước nổi.

(Source Internet)


Bông Điên Điển - Phi Nhung - nhạc Hà Phương

Mùa Bông Điên Điển - Hương Lan - nhạc Bắc Sơn

No comments:

Post a Comment